CtrlZ
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.
CtrlZ

CtrlZ
 
RegisterRegister  HomeHome  Latest imagesLatest images  SearchSearch  Log inLog in  


Flash CS4 - Bài 11b: Classic Tween và trò chơi bập bênh đơn giảnView previous topic View next topic Go down

Copy đường link dưới đây gửi đến nick yahoo bạn bè!

Mon Nov 08, 2010 10:53 am
Flash CS4 - Bài 11b: Classic Tween và trò chơi bập bênh đơn giản Bgavatar_06
Flash CS4 - Bài 11b: Classic Tween và trò chơi bập bênh đơn giản Bgavatar_01Flash CS4 - Bài 11b: Classic Tween và trò chơi bập bênh đơn giản Bgavatar_02_newsFlash CS4 - Bài 11b: Classic Tween và trò chơi bập bênh đơn giản Bgavatar_03
Flash CS4 - Bài 11b: Classic Tween và trò chơi bập bênh đơn giản Bgavatar_04_newavatarFlash CS4 - Bài 11b: Classic Tween và trò chơi bập bênh đơn giản Bgavatar_06_news
Flash CS4 - Bài 11b: Classic Tween và trò chơi bập bênh đơn giản Bgavatar_07Flash CS4 - Bài 11b: Classic Tween và trò chơi bập bênh đơn giản Bgavatar_08_newsFlash CS4 - Bài 11b: Classic Tween và trò chơi bập bênh đơn giản Bgavatar_09
[Sáng Tạo] -

Points : 0
Join date : 1970-01-01


Flash CS4 - Bài 11b: Classic Tween và trò chơi bập bênh đơn giản Vide

PostSubject: Flash CS4 - Bài 11b: Classic Tween và trò chơi bập bênh đơn giản

Nguồn :https://ctrlz.123.st/t54-flash-cs4-bai-11b-classic-tween-va-tro-choi-bap-benh-on-gian

Tiêu Đề : Flash CS4 - Bài 11b: Classic Tween và trò chơi bập bênh đơn giản

Phần lý thuyết bổ sung cho bài thực hành: Tìm hiểu về Grid


Grid là một khung lưới giúp bạn dễ dàng định vị khi vẽ hoặc khi di chuyển các đối tượng. Theo mặc định, grid ẩn. Để hiện grid, bạn chọn View > Grid > Show Grid từ menu (hoặc phím tắt Ctrl+’):
Flash CS4 - Bài 11b: Classic Tween và trò chơi bập bênh đơn giản ImageView
Để điều chỉnh các thông số của grid bạn chọn View > Grid > Edit Grid… từ menu (hoặc phím tắt Ctrl+Alt+G).
Flash CS4 - Bài 11b: Classic Tween và trò chơi bập bênh đơn giản ImageView
Hộp thoại Grid hiện ra với các thông số mặc định như sau
Flash CS4 - Bài 11b: Classic Tween và trò chơi bập bênh đơn giản ImageView
Màu mặc định của grid là màu xám. Bạn có thể đổi màu cho grid bằng cách bấm vào ô màu bên cạnh mục Color để mở bảng màu và thiết lập màu mới cho grid từ bảng màu.
Ở mục Show grid: nếu được chọn, grid sẽ xuất hiện.
Ở mục Show over objects: nếu được chọn, grid sẽ xuất hiện bên trên các đối tượng; nếu không được chọn, grid xuất hiện bên dưới các đối tượng.
Flash CS4 - Bài 11b: Classic Tween và trò chơi bập bênh đơn giản ImageView
Flash CS4 - Bài 11b: Classic Tween và trò chơi bập bênh đơn giản ImageView
Ở mục Snap to grid: nếu được chọn, khi bạn vẽ hoặc di chuyển đối tượng, chuột sẽ tự động bám vào các ô lưới.
Theo mặc định, chiều rộng và chiều cao của các ô lưới là 10 pixel. Bạn có thể thay đổi các giá trị này theo nhu cầu của bạn bằng cách điền giá trị mới vào các ô bên cạnh mũi tên hai chiều nằm ngang hoặc thẳng đứng tương ứng với chiều rộng và chiều cao.
Ở mục Snap accuracy (mức độ chính xác khi bám vào các ô lưới): bạn bấm vào menu xổ xuống để chọn lựa các thông số như sau:
- Must be close: chỉ bám vào khi rê chuột đến gần ô lưới.
- Normal: bám vào khi rê chuột đến ô lưới một khoảng cách vừa phải.
- Can be distant: chuột bám vào ô lưới khi khoảng cách còn xa.
- Always snap: chuột luôn bám vào ô lưới dù bạn rê chuột ở bất cứ vị trí nào.
Bấm OK để chấp nhận các thông số vừa thiết lập cho file hiện hành.
Bấm Save Default nếu muốn các file mới sau này đều sử dụng các thông số bạn vừa thiết lập.
Tìm hiểu về Gradient Transform Tool
Gradient Transform Tool giúp bạn điều chỉnh cách thể hiện màu gradient cho đối tượng.
Để chọn Gradient Transform Tool, bạn bấm chuột vào Free Transform Tool và giữ vài giây cho xuất hiện menu phụ và chọn Gradient Transform Tool
Flash CS4 - Bài 11b: Classic Tween và trò chơi bập bênh đơn giản ImageView
Chuột đổi thành mũi tên có ruột màu trắng. Đưa chuột vào vùng có màu gradient, phía dưới chuột xuất hiện một hộp chữ nhật biểu hiện màu tô chuyển.
Tùy thuộc kiểu gradient, bạn có các thông số điều chỉnh như sau:
Trường hợp Linear gradient:
Khi bạn bấm chọn vào vùng có màu linear gradient, quanh vùng đó xuất hiện hai đường thẳng thể hiện giới hạn hiệu lực của màu gradient cho vùng đó. Góc trên bên phải là núm điều chỉnh góc xoay màu gradient. Núm ở giữa, bên phải dùng để điều chỉnh độ rộng hẹp màu gradient. Núm tròn ở giữa dùng để điều chỉnh tâm màu gradient.
Flash CS4 - Bài 11b: Classic Tween và trò chơi bập bênh đơn giản ImageView
Bạn rê chuột vào các núm để điều chỉnh như sau:
Rê chuột vào núm điều chỉnh góc quay, khi thấy chuột chuyển thành vòng tròn có bốn mũi tên, bạn bấm và xoay chuột theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược lại để điều chỉnh góc xoay cho màu gradient.
Flash CS4 - Bài 11b: Classic Tween và trò chơi bập bênh đơn giản ImageView
Rê chuột vào núm điều chỉnh tâm ở giữa, khi thấy chuột chuyển thành mũi tên bốn chiều, bạn bấm và kéo chuột để chuyển tâm màu gradient đến vị trí mới theo nhu cầu.
Flash CS4 - Bài 11b: Classic Tween và trò chơi bập bênh đơn giản ImageView
Rê chuột vào núm điều chỉnh độ rộng hẹp màu gradient, khi thấy chuột chuyển thành mũi tên hai chiều, bạn bấm và kéo chuột sang phải hoặc sang trái để thay đổi kích thước vùng hiệu lực của màu gradient. Hai đường thẳng màu xanh sẽ thay đổi vị trí để cập nhật kích thước này.
Flash CS4 - Bài 11b: Classic Tween và trò chơi bập bênh đơn giản ImageView
Trường hợp vùng hiệu lực nhỏ hơn vùng cần được tô màu gradient, có ba trường hợp để điều chỉnh mục Overflow trong Color panel đối với màu gradient như sau (xem kèm hình minh họa):
Trường hợp trên cùng Overflow: Extend, đây là trường hợp mặc định-màu được chọn sẽ tiếp tục phủ hết vùng cần tô.
Trường hợp giữa Overflow: Reflect, màu được phản chiếu lại khi vượt qua vùng hiệu lực để tiếp tục phủ hết vùng cần tô.
Trường hợp dưới Overflow: Repeat, màu được lặp lại khi vượt qua vùng hiệu lực để tiếp tục phủ hết vùng cần tô.
Flash CS4 - Bài 11b: Classic Tween và trò chơi bập bênh đơn giản ImageView
Trường hợp Radial gradient
Khi bạn bấm chọn vào vùng có màu radial gradient, quanh vùng đó xuất hiện một đường viền thể hiện vùng hiệu lực của màu radial gradient và giữa là một đường thẳng nằm ngang thể hình đường kính đường viền giới hạn hiệu lực của màu gradient, đồng thời cũng là đường định hướng cho các núm chỉnh tâm quầng sáng gradient và núm điều chỉnh độ rộng hẹp cho gradient.
Hình tam giác ở giữa là núm điều chỉnh tâm quầng sáng màu gradient. Núm tròn ở giữa dùng để điều chỉnh tâm xoay màu gradient. Núm vuông có mũi tên sang phải dùng để điều chỉnh độ rộng hẹp màu gradient. Núm tròn có mũi tên dùng để điều chỉnh độ co dãn (scale) vùng hiệu lực màu gradient. Núm tròn có hình tam giác dùng để điều chỉnh góc xoay màu gradient.
Flash CS4 - Bài 11b: Classic Tween và trò chơi bập bênh đơn giản ImageView
Rê chuột vào núm điều chỉnh độ rộng hẹp màu gradient, khi thấy chuột chuyển thành mũi tên hai chiều, bạn bấm và kéo chuột sang phải hoặc sang trái để thay đổi kích thước vùng hiệu lực của màu gradient.
Flash CS4 - Bài 11b: Classic Tween và trò chơi bập bênh đơn giản ImageView
Thả chuột ra, đường viền và đường thẳng được cập nhật thể hiện vùng hiệu lực mới.
Flash CS4 - Bài 11b: Classic Tween và trò chơi bập bênh đơn giản ImageView
Rê chuột vào núm điều chỉnh độ co dãn màu gradient, khi thấy chuột chuyển thành vòng tròn có mũi tên ở giữa, bạn bấm và kéo chuột để thay đổi đường kính vùng hiệu lực của màu gradient. Khi thả chuột ra, đường viền và đường thẳng được cập nhật thể hiện vùng hiệu lực mới.
Flash CS4 - Bài 11b: Classic Tween và trò chơi bập bênh đơn giản ImageView
Trường hợp vùng hiệu lực nhỏ hơn vùng cần được tô màu gradient, có ba trường hợp để điều chỉnh mục Overflow trong Color panel đối với màu gradient giống như đối với linear gradient:
Flash CS4 - Bài 11b: Classic Tween và trò chơi bập bênh đơn giản ImageView
Rê chuột vào núm điều chỉnh góc quay, khi thấy chuột chuyển thành vòng tròn có bốn mũi tên, bạn bấm và xoay chuột theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược lại để điều chỉnh góc xoay cho màu gradient.
Flash CS4 - Bài 11b: Classic Tween và trò chơi bập bênh đơn giản ImageView
Rê chuột vào núm điều chỉnh tâm quầng sáng, khi thấy chuột chuyển thành hình tam giác, bạn bấm và kéo chuột dọc đường kính màu xanh để thay đổi vị trí tâm quầng sáng của màu gradient. Khi thả chuột ra, tâm quầng sáng được chuyển đến vị trí mới.
Flash CS4 - Bài 11b: Classic Tween và trò chơi bập bênh đơn giản ImageView
Rê chuột vào núm điều chỉnh tâm xoay ở giữa, khi thấy chuột chuyển thành mũi tên bốn chiều, bạn bấm và kéo chuột để chuyển tâm xoay màu gradient đến vị trí mới theo nhu cầu.
Flash CS4 - Bài 11b: Classic Tween và trò chơi bập bênh đơn giản ImageView
Trường hợp Bimap
Để tô màu ruột bằng hình bitmap cho đối tượng, bạn có hai trường hợp để thực hiện:
1. Hình bitmap đã được import sẵn trước đó: Bạn chọn ô Fill color để mở bảng màu ra và chọn màu bitmap ở khu vực cuối cùng của bảng màu, như trong trường hợp tô màu cho bục gỗ trong bài thực hành.
Flash CS4 - Bài 11b: Classic Tween và trò chơi bập bênh đơn giản ImageView
1. Hình bitmap chưa được import sẵn trước đó: Bạn mở Color Panel và thao tác giống như trường hợp tô màu tấm ván trong bài thực hành.
Sau đó, bạn dùng Gradient Transform Tool để hiệu chỉnh hình bitmap. Sau khi đã chọn Gradient Transform Tool, bạn bấm chọn vào vùng có tô màu bitmap, quanh vùng đó xuất hiện một khung chữ nhật màu xanh với các núm điều khiển như sau:
- Núm điều chỉnh kéo xiên theo chiều ngang (phía trên, ở giữa): Rê chuột vào núm này, khi thấy chuột chuyển thành mũi tên hai chiều ngang, bạn bấm và kéo chuột sang phải hoặc trái để tạo độ xiên theo nhu cầu.
- Núm điều chỉnh kéo xiên theo chiều dọc (bên phải, ở giữa): Rê chuột vào núm này, khi thấy chuột chuyển thành mũi tên hai chiều đứng, bạn bấm và kéo chuột lên trên hoặc xuống dưới để tạo độ xiên theo nhu cầu.
- Núm điều chỉnh kích thước ngang (bên trái, ở giữa): Rê chuột vào núm này, khi thấy chuột chuyển thành mũi tên hai chiều ngang, bạn bấm và kéo chuột sang trái hoặc phải để thay đổi độ rộng vùng hiệu lực màu tô theo nhu cầu.
- Núm điều chỉnh kích thước dọc (phía dưới, ở giữa): Rê chuột vào núm này, khi thấy chuột chuyển thành mũi tên hai chiều đứng, bạn bấm và kéo chuột lên trên hoặc xuống dưới để thay đổi chiều cao vùng hiệu lực màu tô theo nhu cầu.
- Núm điều chỉnh góc xoay (phía trên, bên phải): Rê chuột vào núm này, khi thấy chuột chuyển thành vòng tròn có bốn mũi tên, bạn bấm và xoay chuột theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược lại để điều chỉnh góc xoay của màu tô theo nhu cầu.
- Núm điều chỉnh tâm (ở giữa): Rê chuột vào núm này, khi thấy chuột chuyển thành mũi tên bốn chiều, bạn bấm và kéo chuột để di chuyển tâm của màu tô theo nhu cầu.
- Núm điều chỉnh độ co dãn (phía dưới, bên trái): Rê chuột vào núm điều chỉnh độ co dãn, khi thấy chuột chuyển thành mũi tên hai chiều xiên, bạn bấm và kéo chuột để thay đổi vùng hiệu lực của màu bitmap được tô. Khi thả chuột ra, khung màu xanh sẽ thay đổi tương ứng.
Trong hình minh họa, vùng hiệu lực của màu bitmap được tô lớn hơn hình chữ nhật cần tô màu.
Flash CS4 - Bài 11b: Classic Tween và trò chơi bập bênh đơn giản ImageView
Hình dưới đây cho thấy hình bitmap được lập lại khi bạn thu nhỏ vùng hiệu lực của màu bitmap được tô so với vùng cần được tô màu ruột.
Flash CS4 - Bài 11b: Classic Tween và trò chơi bập bênh đơn giản ImageView







Flash CS4 - Bài 11b: Classic Tween và trò chơi bập bênh đơn giản

View previous topic View next topic Back to top
Page 1 of 1
* Viết tiếng Việt có dấu, là tôn trọng người đọc.
* Chia sẻ bài sưu tầm có ghi rõ nguồn, là tôn trọng người viết.
* Thực hiện những điều trên, là tôn trọng chính mình.
-Nếu chèn smilies có vấn đề thì bấm A/a trên phải khung viết bài
Permissions in this forum:You cannot reply to topics in this forum
CtrlZ :: Đồ Họa :: Flash :: Căn Bản-
pingText link: Xem Phim Nhanh


Ctrlz.123.st | KINGDOM OF DREAMS
Copyright S4U - All rights reserved
Copyright 2010
Powered by vBulletin Version 4.0.7 licensed
Xem tốt nhất với độ phân giải 1024x768 và trình duyệt Firefox
Forum create on Forumotion | ©phpBB | Free forum support | Report an abuse | Cookies | Forumotion.com